Những lưu ý khi xin giấy phép lao động cho người nước ngoài


Khi làm giấy phép lao động, trước tiên chúng ta cần tìm hiểu những lưu ý, để khi bước tay vào thực hiện chúng ta đáp ứng đầy đủ không thiếu sót, cơ quan thẩm quyền sẽ xử lý nhanh chóng, bạn không phải mất nhiều thời gian để bổ xung hồ sơ. Những lưu ý khi xin giấy phép lao động bao gồm điều kiện cấp CPLĐ, và trình tự cấp GPLĐ, Hồ sơ cấp GPLĐ.
Xem thêm

Vì giấy phép lao động là bắc buộc phải có đối với người nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Nếu không có sẽ bị cách hành phạt theo pháp luật. Chúng ta không được xem nhẹ và bỏ qua loại giấy này, trường hợp trốn tránh sẽ bị trục xuất và không được phép sang Việt Nam làm việc.

Tìm hiểu về điều kiện cấp giấy phép lao động:
Những người lao động nước ngoài phải đáp ứng đủ các điều kiện bắc buộc này
Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, người có năng lực hành vi đầy đủ là người đủ 18 tuổi trở lên, không bị các bệnh về thần kinh, não bộ không không điều khiển được hành vi của mình cho dù đã đủ 18 tuổi
Có sức khỏe phù hợp với yêu cầu công việc, cung cấp giấy khám sức khỏe tại các cơ quan y tế đủ thẩm quyền, mức độ sức khỏe phù hợp từng loại công việc khác nhau.
Là nhà quản lý, đều hành, lao động kỹ thuật hoặc chuyên gia
Được cơ quan nhà nước chấp thuận bằng văn bản chấp thuận sử dụng lao động, để có văn bản này cơ quan sử dụng lao động phải nộp đơn lên cơ quan thẩm quyền cấp giấy phép lao động.
Trình tự cấp giấy phép lao động:
Bước 1: Xin chấp thuận nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài
  1. Văn bản giải trình nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài
  2. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy phép hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài
  3. Giấy giới thiệu cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả
Lưu ý: Nộp bản sau ý chứng thực,nếu bạn muốn rút ngắn thời hạn xử lý hồ sơ nên đến nộp trực tiếp tại cơ quan, ngoài ra bạn có thể nộp qua cổng điện tử những thời gian sẽ lâu hơn.
Bước 2: Làm hồ sơ xin cấp giấy phép lao động
Để biết Hồ sơ gồm những gì, bạn Click vào link hồ sơ xin giấy phép lao động để xem chi tiết, Trước ít nhất 15 ngày làm việc kể từ ngày người lao động nước ngoài dự kiến làm việc tại Việt Nam người sử dụng lao động nước ngoài phải gửi hồ sơ xin cấp giấy phép lao động tới cơ quan có thẩm quyền

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn doanh nghiệp tiến hành đăng ký kinh doanh qua mạng

Trình tự và hồ sơ xin miễn giấy phép lao động

Việt kiều làm thế nào để xác nhận người gốc Việt Nam?