Mức phạt khi người nước ngoài không có giấy phép lao động


Giấy phép lao động là thủ tục không thể thiếu yêu cầu người lao động là người nước ngoài, muốn làm việc tại Việt Nam phải đi xin giấy phép lao động, bất cứ cá nhân nào nếu không có giấy phép lao động và tự ý làm việc tự do, khi bị phát hiện sẽ bị xử phạt theo luật lao động của Việt Nam. Mức phạt khi người nước ngoài không có giấy phép lao động? hay hình phạt như thế nào đối với người lao động không có giấy phép lao động?, có nhiều người sẽ quan tâm đến vấn đề này.

Xem thêm: giấy phép lao động cho người nước ngoài

Theo luật Việt Nam mức phạt không có giấy phép lao động người nước ngoài như sau:
Tại Điều 22, Nghị định 95/2013/NĐ-CP về xử phạt hành chính khi người lao động nước ngoài không có giấy phép lao động như sau:
Điều 22. Vi phạm quy định về người nước ngoài làm việc tại Việt Nam
1. Các trường hợp Trục xuất người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam:
Làm việc mà  không xin giấy phép lao động, trừ những trường hợp không thuộc diện cấp giấy phép lao động( miễn giấy phép lao động;
Sử dụng giấy phép lao động không còn hạn;
2. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đối với người sử dụng lao động là người nước ngoài mà không báo cáo, hoặc báo cáo không đúng, không đủ.
3. Mức phạt tiền đối với người sử dụng lao động không có giấy phép lao động, không có giấy xác nhận thuộc diện miễn giấy phép lao động, có giấy phép lao động mà hết hạn.
Từ 30 triệu đồng đến 45 triệu đồng vi phạm từ 01 người đến 10 người;
Từ 45 triệu đồng đến 60 triệu đồng vi phạm từ 11 người đến 20 người;
Từ 60 triệu đồng đến 75 triệu đồng vi phạm từ 21 người trở lên.
4. Hình thức xử phạt bổ sung các trường hợp phát sinh khác: Đình chỉ hoạt động từ 01 tháng đến 03 tháng đối với người sử dụng lao động có hành vi vi phạm quy định tại Khoản 3 Điều này.”
Mức phạt cho người lao động không có giấy phép lao động rất cao, mọi người nên xin giấy phép lao động cho người nước ngoài để tránh bị phạt, làm việc được an tâm hơn. Hồ sơ xin giấy phép lao động tuy có phần phức tạp, nhưng đã có sự hỗ trợ của rất nhiều đơn vị tư vấn giấy phép lao động mà bạn có thể liên hệ để được giúp đỡ. DHLaw là một trong những trụ sở có kinh nghiệm về giấy phép lao động, nếu bạn đang ở TPHCM thì có thể liên hệ.
Lưu ý đối với người thuộc diện miễn giấy phép lao động phải xác nhận thuộc diễn miễn, mọi người có thể tham khảo thủ tục xin miễn giấy phép lao động tại website DHLaw nếu chưa biết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn doanh nghiệp tiến hành đăng ký kinh doanh qua mạng

Trình tự và hồ sơ xin miễn giấy phép lao động

Việt kiều làm thế nào để xác nhận người gốc Việt Nam?