Muốn ly hôn đơn phương cần những giấy tờ gì?

Công ty luật uy tín ở tphcm DHLaw rất vui và lấy làm tự hào vì Bạn đã tin dùng và gửi thắc mắc đến chuyên mục Hỏi Đáp luật pháp của chúng tôi. Với nghi vấn của Bạn chúng tôi xin đưa ra quan niệm Pháp lý như sau:

Hôn nhân là tình cảm được vun đắp trên ý thức tự nguyện của hai bên nam nữ. 1 Cuộc hôn nhân hạnh phúc là điều mà ai cũng hướng đến, bên cạnh đó chỉ vì một lý do nào đó mang đến đời sống gia đình chẳng thể cứu vãn được thì ly hôn là điều rất khó để tránh khỏi. Theo luật hôn nhân và gia đình thì ly hôn có phần đông dạng, đó có năng lực là thuận tình ly hôn nhưng cũng có năng lực là đơn phương ly hôn.

 Muốn ly hôn đơn phương cần những giấy tờ gì?
 Muốn ly hôn đơn phương cần những giấy tờ gì?

Với các gì bạn đề cập ở trên rằng bạn muốn ly hôn nhưng chồng của bạn không đồng ý và bạn định đoạt ly hôn đơn phương thì tình thế của bạn vẫn được Tòa án ưng ý Bạn nhé.

Theo như Điều 85 và Điều 91 của pháp luật Hôn nhân và gia đình năm 2000 quy định:

Nương tử, chồng hoặc cả 2 người có quyền đề xuất Toà án giải quyết việc ly hôn.

2. Trong tình thế nương tử có thai hoặc đang nuôi con dưới mười 2 tháng tuổi thì chồng không có quyền đề xuất xin ly hôn.

3. Lúc một bên vợ hoặc chồng đề xuất ly hôn mà hoà giải tại Toà án ko thành thì Toà án xem xét, khắc phục việc ly hôn.

Theo đó, khoản 10 của Nghị quyết số 02/2000/NQ-HĐTP ngày 23 tháng 12 năm 2000 của Hội đồng Thẩm phán Toà án quần chúng tối cao chỉ dẫn ứng dụng 1 số quy định của luật pháp Hôn nhân và Gia đình năm 2000 có nguyên tắc cụ thể:

“a. Khi 1 bên vợ hoặc chồng đề nghị ly hôn thì Toà án phải thực hành hoà giải. Nếu hoà giải đoàn tụ thành mà người yêu cầu xin ly hôn rút đơn đề nghị xin ly hôn thì Toà án áp dụng điểm 2 Điều 46 Pháp lệnh giấy má khắc phục các vụ án dân sự ra định đoạt đình chỉ việc giải quyết vụ án.


Nếu người xin ly hôn không rút đơn đề xuất xin ly hôn thì Toà án tạo biên bản hoà giải đoàn tụ thành.

Tiếp tục 15 ngày, tính từ lúc ngày lập biên bản, nếu nương tử hoặc chồng hoặc cả hai thê tử chồng không có sự thay đổi ý kiến cũng như Viện Kiểm sát không phản đối thì Toà án ra quyết định công nhận hoà giải đoàn tụ thành. Định đoạt chứng nhận hoà giải đoàn tụ thành có hiệu lực pháp luật ngay và những đương sự không có quyền kháng cáo, Viện Kiểm sát ko có quyền kháng nghị dựa trên trình tự phúc thẩm.

b. Trong bối cảnh hoà giải đoàn tụ ko thành thì Toà án tạo lập biên bản hoà giải đoàn tụ không thành, đồng thời thực hành mở phiên toà xét xử vụ án ly hôn dựa trên thủ tục chung”.

Văn phòng luật sư DHLaw xin phân phối giấy tờ ly hôn căn cứ đề nghị của 1 bên:

-Bản sao chứng minh thư, sổ hộ khẩu của các bên;

-Bản sao giấy khai sinh của những con;

-Bản chính giấy xác nhận đăng ký hôn nhân;

-Bản sao quyền sở hữu tài sản, quyền dùng đất…và những giấy tờ về tài sản khác (nếu có).

Trên đây là những thông tin hữu ích mà văn phòng luật sư giỏi ở tphcm – DHLaw cung ứng tới bạn, hi vọng sẽ giúp bạn giải quyết chóng vánh những gì mà bạn đang gặp phải. Nếu còn khuất mắc thì bạn vui lòng liên hệ đến công ty chúng tôi để được trả lời rạch ròi hơn. Chúc bạn luôn vui khỏe.

các dịch vụ giải đáp hiệu quả khác mà DHLaw chúng tôi cung ứng như: trả lời thừa kế có yếu tố nước ngoài, thủ tục kết duyên với người Hàn Quốc, xác nhận khởi thủy Việt Nam,…

Để được giải đáp trực tiếp, quý khách hàng vui lòng liên hệ

Bộ phận trả lời luật pháp Hôn nhân – Gia đình DHLaw
Add: Số 185 Nguyễn Văn Thương (đường D1 cũ), Phường 25, Q. Bình Thạnh, TPHCM
Tell: (028) 66 826 954
Hotline: 01656 049 000 hoặc 0935 380 652
Email: contact@dhlaw.com.vn


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn doanh nghiệp tiến hành đăng ký kinh doanh qua mạng

Trình tự và hồ sơ xin miễn giấy phép lao động

Việt kiều làm thế nào để xác nhận người gốc Việt Nam?