Hướng dẫn doanh nghiệp tiến hành đăng ký kinh doanh qua mạng

Hiện thời nay, Hội nhập mạng xã hội trở thành cần phải có trong đời sông, công việc của mỗi người, được coi là một trong các kết quả đáng ghi đồng ý nhận của công cuộc cải phương pháp giấy tờ hành chính nói chung và cải hướng giải quyết đăng ký kinh doanh kể riêng, hiện ngày nay, giấy tờ hành chính trong đăng ký kinh doanh: thời hạn 03 ngày lao động. Ngoài ra, thay vì việc sử dụng mã số công ty và mã số thuế một bí quyết riêng biệt, 2 mã số này đã được hợp thành thành 1 mã số chung được gọi là mã số đăng ký buôn bán. Tiếp tục văn phòng luật sư giỏi ở tphcm hướng dẫn quý vị Giấy má đăng ký buôn bán qua mạng đơn giản, tiết kiệm thời gian cho người dùng.

Tổ chức, cá nhân có khả năng chọn lọc hình thức đăng ký công ty qua mạng điện tử. Phòng Đăng ký buôn bán tạo cơ hội trót lọt cho các đơn vị, cá nhân Phân tích thông tin, tiến hành đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử.

Đơn vị, tư nhân chọn lọc sử dụng chữ ký số công cộng hoặc dùng Tài khoản đăng ký buôn bán để đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử.

Giấy tờ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử có trị giá pháp lý như giấy má nộp bằng bản giấy.

Có đầy đủ các hồ sơ và nội dung những hồ sơ đó được kê khai đầy đủ căn cứ quy định như thủ tục bằng bản giấy và được chuyển sang dạng văn bản điện tử. Tên văn bản điện tử phải được đặt tương xứng với tên mẫu giấy tờ trong giấy má bằng bản giấy.

Những thông tin đăng ký công ty được nhập đầy đủ và chính xác dựa trên thông báo trong những văn bản điện tử.

Giấy má đăng ký công ty qua mạng điện tử phải được xác thực bằng chữ ký số công cộng hoặc Tài khoản đăng ký buôn bán của người đại diện theo luật của công ty.

Trình tự, hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử sử dụng chữ ký số công cộng

Người đại diện theo luật pháp kê khai thông báo, tải văn bản điện tử, ký số vào giấy tờ đăng ký điện tử và trả tiền tiền qua mạng điện tử căn cứ trật tự trên Cổng thông báo quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

  Hướng dẫn doanh nghiệp tiến hành đăng ký kinh doanh qua mạng
  Hướng dẫn doanh nghiệp tiến hành đăng ký kinh doanh qua mạng

Tiếp theo khi hoàn tất việc gửi hồ sơ đăng ký, người đại diện dựa trên luật pháp sẽ chấp nhận được Giấy biên nhận giấy tờ đăng ký công ty qua mạng điện tử.

Tình thế hồ sơ đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký công ty, Phòng Đăng ký buôn bán gửi thông báo sang cơ quan thuế để tự động tạo lập mã số doanh nghiệp. Sau đó lúc chấp nhận được mã số doanh nghiệp từ cơ quan thuế, Phòng Đăng ký buôn bán cấp Giấy thừa nhận đăng ký doanh nghiệp và thông báo cho doanh nghiệp về việc cấp Giấy công nhận đăng ký công ty. Tình huống hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi ban hành qua mạng điện tử cho doanh nghiệp để đề xuất sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

Các khâu đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử quy định tại Điều này cũng ứng dụng đối với việc đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, ban hành lập địa điểm buôn bán của doanh nghiệp.

Trình tự, hồ sơ đăng ký công ty sử dụng Tài khoản đăng ký buôn bán.


Người đại diện theo như pháp luật kê khai thông báo, tải văn bản điện tử của những giấy tờ xác nhận tư nhân tại Cổng thông báo quốc gia về đăng ký công ty để được cấp Tài khoản đăng ký kinh doanh.

Người đại diện dựa theo pháp luật sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh để kê khai thông tin, tải văn bản điện tử và xác thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử căn cứ thứ tự trên Cổng thông báo quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Tiếp tục khi hoàn thiện việc gửi thủ tục đăng ký, người có mặt trên thị trường doanh nghiệp sẽ đồng ý nhận được Giấy biên đồng ý nhận giấy má đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử.

Phòng Đăng ký buôn bán có nghĩa vụ xem xét, gửi thông báo qua mạng điện tử cho công ty để đề xuất sửa đổi, bổ sung thủ tục trong tình huống thủ tục chưa hợp lệ. Lúc hồ sơ đã đủ cơ hội cấp Giấy thừa nhận đăng ký công ty, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin sang cơ quan thuế để lập mã số công ty. Tiếp đó lúc đồng ý nhận được mã số công ty từ cơ quan thuế, Phòng Đăng ký buôn bán thông báo qua mạng điện tử cho công ty về việc cấp Giấy chứng thực đăng ký công ty.

Sau đó lúc chấp nhận được ban bố về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký công ty, người đại diện theo như luật pháp nộp 1 bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy dĩ nhiên Giấy biên nhận giấy má đăng ký công ty qua mạng điện tử đến Phòng Đăng ký buôn bán. Người đại diện dựa theo pháp luật có thể nộp trực tiếp hồ sơ đăng ký công ty bằng bản giấy và Giấy biên đồng ý nhận hồ sơ đăng ký công ty qua mạng điện tử tại Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc nộp qua tuyến đường bưu điện.

Tiếp theo khi đồng ý nhận được thủ tục bằng bản giấy, Phòng Đăng ký buôn bán đối chiếu đầu mục giấy má với đầu mục hồ sơ công ty đã gửi qua mạng điện tử và trao Giấy chứng nhận đăng ký công ty cho công ty nếu nội dung đối chiếu thống nhất.

Nếu quá thời hạn 30 ngày, từ khi ngày gửi ban hành về việc cấp Giấy chứng thực đăng kýdoanh nghiệp mà Phòng Đăng ký buôn bán chối từ được thủ tục bằng bản giấy thì giấy má đăng ký điện tử của doanh nghiệp không còn hiệu lực.

Người đại diện dựa trên luật pháp đựng bổn phận về tính đầy đủ và chính xác của bộ thủ tục nộp bằng bản giấy so với bộ hồ sơ được gửi qua mạng điện tử. Trường hợp bộ thủ tục nộp bằng bản giấy không chính xác so với bộ hồ sơ được gửi qua mạng điện tử mà người nộp giấy tờ ko ban hành với Phòng Đăng ký buôn bán tại thời điểm nộp giấy tờ bằng bản giấy thì được coi là mạo hồ sơ và sẽ bị xử lý theo quy định tại Khoản 1 Điều 63 Nghị định này.

Các công đoạn đăng ký công ty qua mạng điện tử nguyên tắc tại Điều này cũng ứng dụng đối với việc đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, công bố lập địa điểm buôn bán của doanh nghiệp.

Mọi nghi vấn về vấn đề trên, người dùng vui lòng địa chỉ với chúng tôi để được chuyên viên giải đáp free qua tổng đài tư vấn pháp luật thường xuyên.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trình tự và hồ sơ xin miễn giấy phép lao động

Việt kiều làm thế nào để xác nhận người gốc Việt Nam?