Trình tự và hồ sơ xin miễn giấy phép lao động


Người lao động thuộc diễn miễn giấy phép lao động, đối với người được miễn GPLD phải làm thủ tục xin miễn giấy phép lao động, theo quy định không chỉ người trốn tránh không có giấy phép lao động mới bị phạt, mà người được miễn nếu không làm thủ tục xin miễn vẫn bị phạt như nhau. Việc thực hiện cũng rất đơn giản, sau đây là trình tự và hồ sơ miễn giấy phép lao động, bạn có thể tham khảo nhé.


Trình tự thực hiện xác nhận miễn giấy phép lao động:
Bước 1: Người sử dụng lao động phải đề nghị xác nhận người nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động, nộp trước 7 ngày người lao động bắt đầu làm việc, địa điểm nộp tại sở lao động, thương binh và xã hội.
(Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị của cơ quan sử dụng lao động, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội có văn bản xác nhận gửi người sử dụng lao động. Trong trường hợp không thể xác nhận thì sẽ gửi văn bản trả lời và nêu rõ lý do không thể xác nhận, nếu thiếu hồ sơ sẽ báo bổ sung)
Bước 2: Doanh nghiệp tiến hành nộp lệ phí và nhận văn bản xác nhận.
Hồ sơ xin miễn giấy phép lao động gồm có:
  • Hồ sơ đề nghị xác nhận không thuộc diện cấp GPLĐ
  • Văn bản đề nghị xác nhận xác nhận là người lao động nước ngoài thuộc diện được miễn xin giấy phép lao động;
  • Danh sách trích ngang: Họ và tên, độ tuổi, giới tính, quốc tịch, số hộ chiếu, ngày bắt đầu và ngày kết thúc làm việc tại Việt Nam, vị trí công việc sẽ làm.
  • Các giấy tờ chứng minh người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động, yêu cầu nộp chụp kèm bản gốc để đối chiếu, hoặc 1 bản sao có chứng thực, đối với người nước ngoài được miễn hợp pháp hóa lãnh sự và chứng thực

Kết quả: Văn bản xác nhận người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn doanh nghiệp tiến hành đăng ký kinh doanh qua mạng

Tư vấn làm thẻ tạm trú cho người Hàn Quốc Nhật Bản Trung Quốc