Thủ tục gia hạn giấy phép lao động cho người nước ngoài tại Việt Nam


Tìm hiểu về thủ tục gia hạn GPLĐ cho người nước ngoài
Gia hạn giấy phép lao động cho người nước ngoài cần lưu ý đều gì? Thủ tục gia hạn GPLĐ gồm những gì? Để tìm hiểu chúng ta cùng đến với bài viết của DHLaw, chúng tôi muốn cung cấp đến bạn những thông tin bổ ích và cần thiết nhất, sẽ giúp mọi người biết rõ hơn về luật lao động.
Tham khảo:


Trước tiên chúng ta tìm hiểu điều kiện để được gia hạn giấy phép lao động cho người nước ngoài:
Tại Điều 13, Nghị định 11/2016/NĐ-CP, người nước ngoài có thể được gia hạn giấy phép lao động, khi đảm bảo các yêu cầu dưới đây:
Giấy phép lao động còn thời hạn ít nhất 5 ngày nhưng không quá 45 ngày. Người sử dụng lao động cung cấp văn bản xin gia hạn giấy phép lao động cho người nước ngoài.
Trong thời gian làm việc tại Việt Nam, người nước ngoài không vi phạm các quy định của pháp luật, đồng nghĩa với việc phải làm đúng luật.
Chú ý: khoảng thời gian này mọi người nên chú ý để đảm bảo điều kiện, có nhiều trường hợp không biết nên không thực hiện đúng. Vì ngoài thời gian quy định cơ quan thi hành sẽ không giải quyết cấp lại giấy phép lao động.
Thủ tục gia hạn GPLĐ cho người nước ngoài:
Bước 1: Người sử dụng lao động nộp hồ sơ điều chỉnh nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài, thực hiện trước khi nộp hồ sơ xin gia hạn GPLĐ ít nhất 30 ngày. Bộ hồ sơ điều chỉnh gồm có các loại giấy tờ sau:
  • Văn bản xin điều chỉnh nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài;
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép hoạt động của doanh nghiệp, tổ chức, nộp bản sao y chứng thực;
  • Thông báo chấp thuận nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài đã được cấp, nộp bản sao y chứng thực.
Lưu ý: Nếu doanh nghiệp bị thất lạc thông báo chấp thuận nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài, doanh nghiệp phải làm công văn giải trình.
Bước 2: Chuẩn bị Hồ sơ xin gia hạn giấy phép lao động, hồ sơ được nộp trước 5 ngày và không qua 45 ngày hết hạn giấy phép lao động.
Thời gian giải quyết hồ sơ gia hạn giấy phép lao động: Trong 03 ngày làm việc, trong 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu hồ sơ có chưa đủ điều kiện cơ quan thẩm quyền sẽ liên hệ hướng dẫn bổ sung
Thời hạn giấy phép lao động được gia hạn: Tối đa 02 năm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn doanh nghiệp tiến hành đăng ký kinh doanh qua mạng

Trình tự và hồ sơ xin miễn giấy phép lao động

Việt kiều làm thế nào để xác nhận người gốc Việt Nam?