Hướng dẫn gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài


Hướng dẫn gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài:

Thẻ tạm trú có quy định về thời gian tạm trú, khi hết hạn tạm trú mà bạn vẫn muốn tiếp tục ở Việt Nam phải làm thủ tục gia hạn thẻ tạmtrú cho người nước ngoài. Để thực hiện quy trình gia hạn bạn có thể tham khảo bài viết này để nắm thông tin:

Trình tự thực hiện gia hạn tạm trú như sau:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2: Nộp hồ sơ:
Hồ sơ được nhận trực tiếp tại trụ sở làm việc của Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an.
1. Cơ quan, tổ chức Việt Nam, Việt Kiều và người nước ngoài tiến hành, nộp hồ sơ tại trụ sở làm việc của Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an.
2. Cán bộ tại trụ sở cấp giấy tạm trú tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý, nội dung hồ sơ đầy đủ chưa, nếu đầy đủ và hồ sơ hợp lệ, cấp giấy biên nhận cho người nộp hồ sơ và hẹn ngày nhận kết quả, nếu hồ sơ chưa hợp lệ yêu cầu bổ xung.
Bước 3: Nhận kết quả( nhận thẻ tạm trú):
Người đến nhận kết quả đưa giấy biên nhận cho cán bộ thực hiện trả kết quả kiểm tra, đối chiếu, nếu có kết quả gia hạn tạm trú, thì yêu cầu người đến nhận kết quả nộp lệ phí và ký nhận.
Tham khảo bộ hồ sơ gia hạn tạm trú cho người nước ngoài tại đây.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có): Tờ khai đề nghị cấp, bổ sung, sửa đổi thị thực và gia hạn tạm trú (mẫu NA5 kèm theo Thông tư số 04/2015/TT-BCA, ngày 05/01/2015 của Bộ Công an).
Mẫu tờ khai đề nghị cấp, bổ xung, gia hạn thẻ tạm trú NA5:


Trên đây là thủ tục gia hạn thẻ tạm trú và mẫu tờ khai đề nghị cấp, bổ xung, gia hạn thẻ tạm trú NA5, cần thiết để gia hạn thẻ tạm trú. nếu bạn cần thêm thông tin về lệ phí cấp thẻ tạm trú hoặc quy định về thẻ tạm trú liên hệ dịch vụ làm thẻ tạm trú cho người nước ngoài để được tư vấn cụ thể theo yêu cầu nguyện vọng của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn doanh nghiệp tiến hành đăng ký kinh doanh qua mạng

Trình tự và hồ sơ xin miễn giấy phép lao động

Việt kiều làm thế nào để xác nhận người gốc Việt Nam?